» » Bãi tắm Nhật Lệ

Cách trung tâm TP Đồng Hới khoảng 2km về phía Đông Bắc, bãi biển Nhật Lệ đẹp tựa bức tranh nàng tiên nữ với thiên nhiên thoáng đãng, mênh mông là cát trắng và biển xanh.
Bãi biển Nhật Lệ - Quảng Bình
 Sau khi hòa mình vào làn nước trong xanh, đùa giỡn với những con sóng, du khách có thể thưởng thức những đặc sản biển nổi tiếng về chất lượng với hương vị riêng có của thành phố Hoa Hồng.
Biển Nhật Lệ, một thắng cảnh đẹp của tỉnh Quảng Bình. Bãi tắm Nhật Lệ kéo dài một màu cát trắng, những lúc trời thanh gió lặng, tiếng sóng vỗ rì rào, từ ngoài xa từng lớp sóng tiến vào bờ như những chùm hoa sóng tung bọt như muôn ngàn viên ngọc đang lăn vào bờ, ngân lên một thứ âm thanh dào dạt, đều đều không dứt. Cảnh đẹp cửa biển Nhật Lệ đã đi vào thơ ca, vùng sông nước trên bến dưới thuyền tấp nập khi đêm về một vùng cửa biển đèn dăng chấp chới đủ các loại tàu thuyền, các loại đèn bắt cá, tôm... Cửa biển sáng rực như một thành phố lung linh, đứng xa xa nhìn về cửa biển ta thấy như hàng ngàn ánh sao.
Vào những ngày hè khi mặt trời vừa khuất sau dãy Trường Sơn, du khách sẽ thấy được cảnh Đồng Hới hiện ra trước mắt thật là hùng vĩ với mũi Đầu Mâu, núi Ba Rền dường như áp gần Đồng Hới với thành cổ soi bóng xuống dòng sông Nhật Lệ thơ mộng.
Bãi tắm Nhật Lệ trong xanh, cát trắng, nơi tắm biển tuyệt vời, nơi an dưỡng, nghỉ mát lý tưởng; cá, mực, tôm, cua, đủ các loại thuỷ hải sản đáp ứng và phục vụ các nhà hàng du lịch.
Ngoài du lịch nghỉ dưỡng biển, biển Nhật Lệ còn có giá trị trong việc nghiên cứu lịch sử của dân tộc qua các thời kỳ, nhất là từ thế kỷ XI trở về sau. Từ những trận thuỷ chiến quyết liệt giữa hai đội quân Trịnh - Nguyễn đến hai cuộc kháng chiến chống Pháp - Mỹ, cứu nước của dân tộc.
Biển Nhật Lệ là điểm tham quan du lịch hấp dẫn, là cửa ngõ giao lưu kinh tế giữa các địa phương trong tỉnh, trong nước và quốc tế với cảng Nhật Lệ. Ngày nay, nhiều khách sạn, nhà nghỉ mọc lên khang trang, đầy đủ tiện nghi để tiếp đón và phục vụ du khách thập phương.

Giới thiệu Unknown

Chào tất cả mọi người, Tôi là Trương Xuân Lực, sinh ra và lớn lên tại Thôn Minh Sơn, xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, hiện tại tôi đang sống và làm việc xa quê. Tôi rất mong muốn được góp một phần nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương.
«
Xem tiếp
Newer Post
»
Quay lại
Older Post

No comments:

Ý kiến của bạn