» » Quảng Sơn - Yêu lắm quê mình


Quảng Sơn, một miền quê sơn thủy hữu tình, nơi có con sông Nan hiền hòa uốn lượn với đôi bờ phù sa, ôm lấy những xóm làng trù mật. Nơi có con đập Rào Nan đưa nước về tưới mát cho những cánh đồng bát ngát xanh tươi. Nơi có huyền thoại về miếu thờ Quan thành hoàng làng. Nơi Lãnh binh Mai Lượng đã sinh ra và lớn lên phất cờ khởi nghĩa để trở thành vị danh nhân lịch sử. Một trong những người con ưu tú nhất của quê hương, đã đi vào lịch sử với những chiến công lẫy lừng trong phong trào Cần vương chống Pháp cuối thế kỷ thứ 19. Người mãi mãi là tấm gương sáng cho con cháu muôn đời học tập, ngưỡng mộ và tôn kính. Nơi những người con quê hương đã anh dũng hi sinh để dựng lên một tượng đài bất tử.
Người Quảng Sơn thông minh hiếu học, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng. Cần cù, chịu khó trong lao động, kiên cường dũng cảm trong chiến đấu, nghĩa tình thủy chung trong cuộc sống. Một miền quê kỳ vĩ mang đậm màu sắc thời gian, đang vươn mình đứng dậy. “Quảng Sơn yêu lắm quê mình” sẽ góp phần giới thiệu mảnh đất, con người Quảng Sơn là món quà tình nghĩa, là nỗi niềm sâu nặng về quê hương, đối với những người con dù đi đâu, làm gì vẫn nhớ về nguồn cội, nơi quê cha đất tổ. Tự hào với truyền thống Quảng Sơn vươn lên trong học tâp, công tác. Cùng hướng tới một cuộc sống ấm no hạnh phúc

Giới thiệu Anonymous

Chào tất cả mọi người, Tôi là Trương Xuân Lực, sinh ra và lớn lên tại Thôn Minh Sơn, xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, hiện tại tôi đang sống và làm việc xa quê. Tôi rất mong muốn được góp một phần nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương.
«
Xem tiếp
Newer Post
»
Quay lại
Older Post

No comments:

Ý kiến của bạn