» » Đình làng Thọ Linh được xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh

Ngày 19/6/2014, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định công nhận xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đối với đình làng Thọ Linh thuộc xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn.
 
Đình Làng Thọ Linh - xã Quảng Sơn
Đình Làng Thọ Linh - xã Quảng Sơn
Theo đó, những quy định được đưa ra nhằm bảo vệ di tích lịch sử đình làng Thọ Linh như: Nghiêm cấm mọi hoạt động xây dựng, khai thác trong những khu vực của di tích đã khoanh vùng bảo vệ... Trường hợp đặc biệt khi sử dụng đất ở di tích lịch sử văn hoá và danh lam thắng cảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh.

Để kịp thời quản lý, khai thác và tiến tới đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu tham quan, du lịch của nhân dân trong và ngoài tỉnh, UBND tỉnh đã giao UBND thị xã Ba Đồn, UBND xã Quảng Sơn và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện quyền quản lý Nhà nước đối với di tích lịch sử đình làng Thọ Linh theo đúng quy định của pháp luật.

Thị xã Ba Đồn nằm trong quy hoạch xây dựng vùng kinh tế trọng điểm khu vực Bắc Quảng Bình, với vị trí địa lý thuận lợi, do đó việc xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đối với đình làng Thọ Linh sẽ góp phần bảo vệ cảnh quan, môi trường và phát triển tiềm năng du lịch cho tỉnh.

Thu Hà

Giới thiệu Anonymous

Chào tất cả mọi người, Tôi là Trương Xuân Lực, sinh ra và lớn lên tại Thôn Minh Sơn, xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, hiện tại tôi đang sống và làm việc xa quê. Tôi rất mong muốn được góp một phần nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương.
«
Xem tiếp
Newer Post
»
Quay lại
Older Post

No comments:

Ý kiến của bạn