» » Chuyện kể về chuyến đi cứu trợ tại Xã Quảng Sơn, Quảng Trạch, Quảng Bình

Những ngày này, cả nước lại hướng về khúc ruột miền Trung, nơi mà người dân phải oằn mình chống chọi với khắc nghiệt của thiên nhiên, mảnh đất liên tiếp phải hứng chịu thiệt hại nặng nề của thiên tai: Chưa hết bão, lốc, lại đến lũ lụt ..với tần suất ngày một tăng và mức độ ngày càng lớn... Người dân miền Trung dù đã quá quen với bão với lũ; Chăm chỉ, cần mẫn lao động khắc phục cuộc sống vùng bão, lũ cũng không kịp trở tay trước sự tàn phá dữ dội của thiên nhiên và canh cánh nỗi lo mưu sinh hậu bão lũ.

Chuyến đi cứu trợ tại Xã Quảng Sơn

Cùng với nhân dân cả nước phần nào chia sẻ những khó khăn của người dân miền Trung, hưởng ứng Cuộc vận động"Vì người nghèo" của UBTW mặt trận tổ Quốc Việt Nam, Công đoàn, Đoàn thanh niên Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam; Công đoàn và đoàn thanh niên Công ty Quản lý bay miền Trung đã phát động và triển khai chương trình đến toàn thể CB-CNV Công ty và đã nhận sự ủng hộ rất nhiệt tình của anh chị em toàn đơn vị. Theo kế hoạch Công ty Quản lý bay miền Trung sẽ ủng hộ giúp đỡ người dân những vùng khó khăn nhất của miền Trung đó là xã Quảng Sơn, Huyện Quảng Trạch, Tỉnh Quảng Bình, nơi vừa phải hứng chịu tổn thất kép rất nặng nề vì bão số 10 và lốc cùng lũ ống do ảnh hưởng của cơn bão số 11.


Đ/c Lâm Quang Thông - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Quản lý bay miền Trung phát biểu chia sẻ với nhân dân xã Quảng Sơn
Đ/c Lâm Quang Thông - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Quản lý bay miền Trung phát biểu chia sẻ với nhân dân xã Quảng Sơn
Đúng 5 giờ sáng ngày 22/11/2013 đoàn công tác do đ/c Phó giám đốc, Chủ tịch công đoàn cơ sở Lâm Quang Thông với 10 CB-CNV Công ty cùng biết bao ân tình của tập thể CB-CNV Công ty lên đường. Chuyến đi được tiến hành khi thời tiết chuyển mưa và lạnh khiến chúng tôi càng nóng lòng mong chuyến hàng đến thật nhanh với người dân Quảng Bình.

Sau 9 tiếng đồng hồ, vượt qua gần 400 km đường dưới trời mưa, lạnh, theo con đường độc đạo đi giữa cánh đồng trũng, đoàn chúng tôi đã đến trụ sở UBND xã Quảng Sơn, Huyện Quảng Trạch, Tỉnh Quảng Bình. Đón chúng tôi là đ/c Bí thư Đảng ủy Chủ tịch xã: Mai Văn Kiên và rất nhiều bà con của xã; Mọi người trong đoàn dường như quên ngay mệt mỏi, khẩn trương bắt tay vào công việc trong những cái nhìn trìu mến và ánh mắt thân thương của bà con;

Chủ tịch xã Quảng Sơn phát biểu cản ơn cán bộ, CNLĐ Công ty Quản lý bay miền Trung
Chủ tịch xã Quảng Sơn phát biểu cản ơn cán bộ, CNLĐ Công ty Quản lý bay miền Trung
Chúng tôi đã vô cùng xúc động khi nghe đ/c chủ tịch xã Quảng Sơn của tỉnh Quảng Bình kể lại rằng khi cả xã còn chưa kịp khắc phục thiệt hại rất nặng bởi cơn bão dữ số 10 thì một cơn lốc bất ngờ quét qua thôn Hà Sơn và thôn Linh Cận vào lúc rạng sáng 16/10 cùng với sự khủng khiếp của lũ ống khiến 35 nhà sập hoàn toàn, 300 nhà tốc mái, 100% nhà ngập lụt trong nước. Những gì còn sót lại chỉ là đống đổ nát. Lốc quét qua khiến 3 người chết, 26 người khác bị thương, trong đó có những trường hợp bị thương rất nặng, được đưa đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện đa khoa khu vực bắc Quảng Bình ở huyện Quảng Trạch; Hai thôn này lại chính là nơi đời sống của nhân dân khó khăn nhất trong xã, lực lượng lao động chính phải đi lao động xa, ở lại chỉ còn lại đa số người già và trẻ nhỏ.

đ/c Lâm Quang Thông đã báo cáo với các đ/c lãnh đạo xã


Thay mặt Công ty, đ/c Lâm Quang Thông đã báo cáo với các đ/c lãnh đạo xã và bà con hoạt động của Công ty, trong đó hoạt động xã hội vì cộng đồng luôn được đơn vị quan tâm và xã Quảng Sơn là một trong những điểm đến của đơn vị; Được tin về mất mát và thiệt hại của bà con xã Quảng Sơn, hưởng ứng lời kêu gọi của các tổ chức đoàn thể công ty, cán bộ công nhân viên đã sẵn sàng, nhiệt tình đóng góp từ những đồng lương, từ vật dụng của gia đình... mong sao được chia sẻ phần nào khó khăn với bà con và phần nào chung tay góp sức cùng bà con vượt qua khó khăn mau chóng ổn định cuộc sống.

Các thành viên trong đoàn chuẩn bị trao quà cho cho các đối tượng chính sách xã Quảng Sơn
Các thành viên trong đoàn chuẩn bị trao quà cho cho các đối tượng chính sách xã Quảng Sơn

Đ/c Lâm Quang Thông, PGĐ, chủ tịch công đoàn cơ sở cùng đoàn công tác đã trao tận tay những món quà tuy nhỏ nhưng nặng nghĩa tình của tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Quản lý bay miền Trung đến 60 hộ dân khó khăn nhất của xã, mỗi suất quà gồm 10 kg gạo, hơn 10 bộ quần áo và 200.000 đ; Sách vở và bánh kẹo cũng được trao gửi đến các cô giáo trường mầm non và trường tiểu học của xã...Nhận quà từ tay CBN-CNV Công ty, bà con đã vô cùng cảm động, có cụ bà nghẹn ngào nói với chúng tôi: "Các con cho bà nhiều quá, bà cảm ơn các con nhé "; Chúng tôi cũng rưng rưng xúc động chỉ nói được với bà: Bà ơi đây là tấm lòng của anh chị em công ty chúng con gửi tặng, mong muốn bà cùng gia đình và bà con mạnh khỏe và mau chóng khắc phục hoàn cảnh khó khăn bà nhé.

Nhìn bà con vui mừng cùng những món quà trở vế gia đình


Nhìn bà con vui mừng cùng những món quà trở vế gia đình, chúng tôi vô cùng hạnh phúc vì đã hoàn thành nhiệm vụ mà tập thể 313 CB-CNV Công ty Quản lý bay miền Trung đã tin tưởng giao phó. Chúng tôi còn vui hơn vì những món quà của anh chị em Công ty đã kịp thời đến với người dân vùng bão lũ khi cái lạnh của mùa mưa phùn, gió rét khắc nghiệt đang đến.

Đ/c Lâm Quang Thông - Tặng quà cho bà con



Rời xã Quảng Sơn trong tình cảm trìu mến, thân thương của bà con, chúng tôi đã đến dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Dù đã xế chiều, trời mưa và se lạnh nhưng nhiều xe vẫn nối nhau tiến đến khu mộ của Đại tướng và chúng tôi cùng hòa vào dòng người đến với Đại tướng, vị Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội nhân dân Việt Nam.Dưới sự chỉ dẫn chu đáo và nghiêm túc, những lời nhắc nhở hết sức nhẹ nhàng nhưng rất rành rọt của các anh bộ đội, những người vinh dự được canh giấc ngủ Đại tướng, chúng tôi đã kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của Đại tướng mà lòng xúc động bồi hồi bởi ước mong được tri ân vị Đại tướng đầu tiên, người chỉ huy đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam, người được đánh giá là một trong những nhà lãnh đạo quân sự kiệt xuất nhất trong lịch sử Việt Nam, một trong những vị tướng kiệt xuất trên thế giới, và được nhiều báo chí tôn sùng là anh hùng của nhân dân Việt Nam; ước mong tha thiết của chúng tôi đã được thực hiện.

Đoàn đến thăm viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đoàn đến thăm viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Trong không khí trang nghiêm và xúc động, trước cả rừng hoa tươi và những nén hương thơm của hàng ngàn người con Việt Nam ngày ngày đến tri ân Đại tướng; là người Việt Nam chân chính chắc sẽ không ai có thể thể quên những lời Đại tướng dặn dò: "Thế hệ cha anh đã rửa được nỗi nhục mất nước, thế hệ ngày nay phải rửa được nỗi nhục nghèo nàn, lạc hậu.."

Đoàn chụp ảnh bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đoàn chụp ảnh bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Con đường dường như ngắn hơn, mệt mỏi dường như tan biến trong hành trình trở về vì chuyến xe dường như chở đầy niềm vui của toàn thể cán bộ công ty Quản lý bay miền Trung bởi chuyến đi thật nhiều ý nghĩa. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên nụ cười trở lại trên những gương mặt vẫn còn vương nét lo toan của người dân vùng bão lũ Quảng Bình. Chúng tôi sẽ khắc sâu trong tim mình giây phút thiêng liêng được tri ân Đại tướng và phần nào cảm nhận được niềm tự hào của những chiến sỹ được vinh dự bảo vệ nơi yên nghỉ của Đại Tướng.

Đoàn chụp ảnh bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Từ sâu thẳm, chúng tôi cũng rất tự hào bởi cùng với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tất cả các chuyến bay trên vùng trời trách nhiệm; hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra, cán bộ công nhân viên Công ty Quản lý bay miền Trung đã và đang từng ngày từng giờ chung tay, góp sức sẻ chia, gánh vác cùng xã hội từ những chuyến đi đầy ý nghĩa vì cộng đồng.

Đà Nẵng, ngày 25 tháng 11 năm 2013
Nguồn: Công đoàn Công ty bay Miền Trung

Giới thiệu Anonymous

Chào tất cả mọi người, Tôi là Trương Xuân Lực, sinh ra và lớn lên tại Thôn Minh Sơn, xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, hiện tại tôi đang sống và làm việc xa quê. Tôi rất mong muốn được góp một phần nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương.
«
Xem tiếp
Newer Post
»
Quay lại
Older Post

No comments:

Ý kiến của bạn